Tôn vinh 45 doanh nghiệp đạt giải “Thương hiệu Vàng” TPHCM lần 3 năm 2022

tltnghi.sct
07/01/23
0
205 lượt xem
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao giải và chúc mừng các DN đạt giải “Thương hiệu Vàng” TPHCM năm 2022.

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 6/1, Sở Công thương TPHCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức lễ trao giải “Thương hiệu Vàng” TPHCM lần 3 năm 2022.

Tham dự lễ trao giải có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP; Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP…

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, Thành phố tôn vinh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp (DN) đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM với những hoạt động kinh doanh nổi bật và có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu quy tụ hơn 36.000 lao động và doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỷ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của Thành phố. Đặc biệt, trong đó có 25 thương hiệu sản phẩm của DN đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM từ năm 2020, tiếp tục được Thành phố công nhận theo Quy chế bình chọn của Giải thưởng. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ khẳng định giá trị thương hiệu bền vững của DN trước những khó khăn, thách thức nhất là trong bối cảnh hoạt động của DN phải đối diện với rất nhiều khó khăn khi Thành phố trải qua giai đoạn chống dịch Covid-19 đầy cam go từ năm 2020, kéo dài đến năm 2021.

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Dũng trao giải thưởng “Thương hiệu Vàng” cho các DN đạt danh hiệu 2 năm liền.
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Văn Dũng trao giải thưởng “Thương hiệu Vàng” cho các DN đạt danh hiệu 2 năm liền.

“Thành phố kỳ vọng 25 thương hiệu sản phẩm đầu đàn này cùng với 20 thương hiệu sản phẩm mới lần đầu tiên gia nhập vào ngôi nhà thương hiệu của Thành phố sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa, giúp Thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế và cùng Thành phố tiếp tục thực hiện, duy trì 3 mục tiêu cốt lõi của Chương trình, đó là: trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của DN trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân Thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; và nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TPHCM.” – Chủ tịch Phan Văn Mãi kỳ vọng.

Tại sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này, TP kêu gọi cộng đồng DN tiếp tục đồng hành cùng TP thực hiện tốt 3 trụ cột trách nhiệm, đó chính là: trách nhiệm với chính doanh nghiệp mình – để tiếp tục giữ vững và phát triển thành các thương hiệu mạnh, vươn tầm quốc tế; trách nhiệm đối với cộng đồng DN Thành phố nói chung – để dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm của các DN khác cùng phát triển, cùng liên kết hình thành những tập đoàn kinh tế lớn, nguồn lực mạnh; trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của Thành phố. Trong đó, DN thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ chủ động, thích ứng, tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển, nắm bắt các xu hướng phát triển mới như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn…, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh của riêng mình trên cơ sở xác định lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm, làm tiền đề để kết nối, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của DN mà còn là nhiệm vụ của Thành phố. Với vai trò, trách nhiệm của mình, Thành phố cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”; tập trung hỗ trợ DN vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của DN.” – Đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan trao giải thưởng cho các DN.
Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan trao giải thưởng cho các DN.

Giải “Thương hiệu Vàng” TPHCM là giải thưởng thường niên do UBND TPHCM chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các DN có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu TPHCM.

Ban tổ chức cho biết, thông qua quá trình đánh giá và chấm điểm, Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 45 DN đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra gồm các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; đổi mới sáng tạo; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu… Đáng chú ý có đến 44% số lượng DN đạt giải năm nay là các đơn vị đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham gia giải thưởng. Đồng thời có đến 56% số lượng DN đạt giải thưởng là mới tham gia. Đây đều là những thương hiệu uy tín, khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường trong đó 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 ngành dịch vụ. Đặc biệt hơn năm nay có sự góp mặt của lĩnh vực cơ khí chế tạo.

Nguồn: https://thanhuytphcm.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *