Ngày 26/11, Sở Công thương TPHCM cho biết sẽ phối hợp Sở Công thương các tỉnh, thành tổ chức Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2021.
Hoạt động kết nối cung cầu năm nay nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, phát triển thị trường, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành; tiếp tục hình thành các chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, bền vững để phục vụ thị trường TP, bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường và hướng đến xuất khẩu, quyết tâm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
Hoạt động kết nối cung cầu năm nay tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để các đơn vị cung ứng, phân phối hàng hóa tổ chức trưng bày, triển lãm giới thiệu hàng hóa, kết nối, ký kết với đối tác trên website www.ketnoicungcau.vn và các gian hàng triển lãm thực tế ảo, đảm bảo hiệu quả kết nối, phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn TP và các tỉnh, thành. Bên cạnh đó, phối hợp doanh nghiệp thương mại điện tử hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất, cung ứng tham gia sàn thương mại điện tử, mở rộng kênh phân phối mới, từng bước thực hiện chuyển đổi số.
Để đảm bảo phương án an toàn phòng chống dịch theo từng cấp độ và hiệu quả của Chương trình kết nối, các sự kiện chính trong chương trình năm nay được tổ chức theo 2 hình thức vừa trực tiếp (offline) vừa trực tuyến (online), đảm bảo phương thức tổ chức hợp lý, linh hoạt, hiệu quả kết nối, phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành.
Chương trình diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 2 đến ngày 5/12/2021) tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (Quận 11). Một số nội dung chính tại chương trình Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2021 gồm các nội dung chính như: Giới thiệu phương thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử; Hội thảo chuyên đề “Hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa thông qua sàn thương mại”; Hội nghị các Nhà cung ứng: tiếp xúc, giải đáp, kết nối giữa các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp thương mại điện tử và đơn vị cung ứng tiềm năng; Trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp bình ổn thị trường, doanh nghiệp có sản phẩm chủ lực của TP, doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ được bình chọn Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2020…
Theo Sở Công thương TP, đến nay, đã có 227 doanh nghiệp của 25 tỉnh, thành đăng ký tham gia cùng các hệ thống phân phối, điểm bán trên địa bàn TP. –
Theo Thanhuytphcm.vn
Bài viết liên quan
Phát động Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ tư năm 2023
Sáng 22/9, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế...
Th9
Tháo gỡ khó khăn, tăng trợ lực cho công nghiệp hỗ trợ
Thời gian qua, những chính sách khuyến khích của Nhà nước cùng sự nỗ lực...
Th9
Lễ Phát động Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh 2023”
Sở Công Thương phối hợp Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức Tọa đàm...
Th9
Củng cố vững chắc ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam
Việt Nam cần củng cố vững chắc ngành công nghiệp hỗ trợ để tăng cường...
Th8
Tăng hiệu quả kết nối công nghiệp hỗ trợ
Trở về từ hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm...
Th8
Kết nối cơ hội cho các DN CNHT Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
(Chinhphu.vn) – 20 doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối...
Th8