Ngày 26/11, Sở Công thương TPHCM cho biết sẽ phối hợp Sở Công thương các tỉnh, thành tổ chức Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2021.
Hoạt động kết nối cung cầu năm nay nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, phát triển thị trường, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành; tiếp tục hình thành các chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, bền vững để phục vụ thị trường TP, bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường và hướng đến xuất khẩu, quyết tâm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
Hoạt động kết nối cung cầu năm nay tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để các đơn vị cung ứng, phân phối hàng hóa tổ chức trưng bày, triển lãm giới thiệu hàng hóa, kết nối, ký kết với đối tác trên website www.ketnoicungcau.vn và các gian hàng triển lãm thực tế ảo, đảm bảo hiệu quả kết nối, phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn TP và các tỉnh, thành. Bên cạnh đó, phối hợp doanh nghiệp thương mại điện tử hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất, cung ứng tham gia sàn thương mại điện tử, mở rộng kênh phân phối mới, từng bước thực hiện chuyển đổi số.
Để đảm bảo phương án an toàn phòng chống dịch theo từng cấp độ và hiệu quả của Chương trình kết nối, các sự kiện chính trong chương trình năm nay được tổ chức theo 2 hình thức vừa trực tiếp (offline) vừa trực tuyến (online), đảm bảo phương thức tổ chức hợp lý, linh hoạt, hiệu quả kết nối, phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành.
Chương trình diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 2 đến ngày 5/12/2021) tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (Quận 11). Một số nội dung chính tại chương trình Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2021 gồm các nội dung chính như: Giới thiệu phương thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử; Hội thảo chuyên đề “Hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa thông qua sàn thương mại”; Hội nghị các Nhà cung ứng: tiếp xúc, giải đáp, kết nối giữa các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp thương mại điện tử và đơn vị cung ứng tiềm năng; Trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp bình ổn thị trường, doanh nghiệp có sản phẩm chủ lực của TP, doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ được bình chọn Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2020…
Theo Sở Công thương TP, đến nay, đã có 227 doanh nghiệp của 25 tỉnh, thành đăng ký tham gia cùng các hệ thống phân phối, điểm bán trên địa bàn TP. –
Theo Thanhuytphcm.vn
Bài viết liên quan
Luật phát triển công nghiệp – môi trường để công nghiệp hỗ trợ phát triển
[VOV2] – Luật Phát triển công nghiệp ra đời sẽ là tiền đề để các...
Th6
TRIỂN LÃM QUỐC TẾ VỀ CÔNG NGHỆ, THIẾT BỊ ĐIỆN – VIETNAM ETE VÀ SẢN PHẨM TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG, NĂNG LƯỢNG XANH – ENERTEC EXPO NĂM 2023
TRIỂN LÃM QUỐC TẾ VỀ CÔNG NGHỆ, THIẾT BỊ ĐIỆN – VIETNAM ETE VÀ SẢN...
Th5
Người dân, du khách đến TPHCM sẽ được mua hàng xuất khẩu giá ưu đãi
PNO – Hội chợ xuất khẩu TPHCM lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Trung...
Th5
TPHCM: Doanh nghiệp CNTT được tham gia chương trình kích cầu đầu tư
(Chinhphu.vn) – Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, khi Quốc hội ban...
Th5
Góp ý định hướng phát triển công nghiệp trên địa bàn TPHCM
(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 26/4, Sở Công thương TPHCM phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển...
Th4
Công nghiệp hỗ trợ tiếp tục được ưu đãi lãi vay
Với sự hỗ trợ từ ngân sách địa phương cùng với việc chủ động phối...
Th4