Người dân, du khách đến TPHCM sẽ được mua hàng xuất khẩu giá ưu đãi

tltnghi.sct
19/05/23
0
1561 lượt xem

PNO – Hội chợ xuất khẩu TPHCM lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn – SECC kéo dài từ 25 – 28/05/2023, chính thức mở cửa cho người tiêu dùng nội địa tham quan tự do vào ngày 27 – 28/5. Tại hội chợ, người dân, du khách có thể mua các sản phẩm xuất khẩu với giá giảm đến 50% hoặc ưu đãi mua 1 tặng 1…

Sở Công Thương TPHCM tổ chức họp báo thông tin về hội chợ xuất khẩu chiều 17/5 - Nguyễn Cẩm
Sở Công Thương TPHCM tổ chức họp báo thông tin về hội chợ xuất khẩu chiều 17/5 – Ảnh: Nguyễn Cẩm

Tại cuộc họp chiều 17/5, ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công Thương TPHCM – cho biết, trước tình hình nhiều doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu gặp khó khăn, hội chợ xuất khẩu được tổ chức nhằm tạo “lực đẩy” cho các DN xuất khẩu gặp gỡ đối tác, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang các nước nhiều hơn. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng trong nước có thể tiếp cận các sản phẩm chất lượng xuất khẩu với giá thành hợp lý. Nhiều sản phẩm có giá ưu đãi giảm 50%, mua 1 tặng 1…

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, tính đến thời điểm này, 250 gian hàng đã được lấp đầy với sự tham gia của 170 DN các ngành hàng xuất khẩu chủ lực. Trong đó có nông sản, dệt may, da giày, túi xách, đồ gỗ – mỹ nghệ, thực phẩm – đồ uống, thủy hải sản, điện tử, cơ khí, cao su – nhựa…

“Năm 2023, ngành công thương TPHCM tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo. Chúng tôi sẽ kiên trì tổ chức hội chợ thành hoạt động mà những nhà mua hàng quốc tế có thể đến để gặp gỡ các DN xuất khẩu tiêu biểu, với những sản phẩm đặc trưng của TPHCM và sản phẩm của cả nước Việt Nam” – ông Bùi Tá Hoàng Vũ nói.

Doanh nghiệp tìm kiếm đối tác để xuất khẩu hàng hóa tại Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TPHCM - Ảnh: Cẩm Anh
Doanh nghiệp tìm kiếm đối tác để xuất khẩu hàng hóa tại Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TPHCM – Ảnh: Cẩm Anh

Ông Nguyễn Đình Tùng – Phó chủ tịch Hiệp hội rau quả Việt Nam – cho biết nhiều loại trái cây Việt Nam đạt tiêu chuẩn của các thị trường khác nhau. Hội chợ xuất khẩu lần này sẽ giúp trái cây Việt Nam tiếp cận với người tiêu dùng trong nước. Nhiều người tiêu dùng nghĩ trái cây Việt Nam không an toàn nhưng thực tế trái cây Việt Nam được xuất khẩu nhiều sang các thị trường khó tính. Đây là cơ hội tạo niềm tin cho người tiêu dùng về trái cây Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội chợ, diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” và hội nghị Kết nối thông tin thị trường xuất khẩu với chủ đề “Nông sản Việt vươn xa” sẽ cập nhật xu hướng phát triển của thị trường thế giới, bổ sung các kiến thức chuyên sâu về ngành cho DN tham gia.

Nguồn: https://www.phunuonline.com.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *