Trung tâm Công nghệ Thông tin (EVNit): Nhiều thách thức năm 2011
08:43 (21/06/2011)
Congthuonghcm.vn - Ngày 5/3/2011, Trung tâm Công nghệ Thông tin (EVN IT) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2011. Tham dự hội nghị có Phó giám đốc Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) – ông Phan Sỹ Nghĩa; Ban Lãnh đạo và đại diện các phòng ban của Trung tâm.


Năm 2010 là năm đầu tiên hoạt động kinh doanh của Trung tâm được tổ chức theo dạng phân nhóm khách hàng theo từng khu vực, từng loại hình dịch vụ cung cấp, trong đó ưu tiên chủ yếu vào đối tượng khách hàng truyền thống là Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị trong EVN. Với biện pháp tổ chức này, công tác kinh doanh đã được dần chuyên nghiệp hóa, khai thác tốt hơn tiềm năng và nhu cầu của khách hàng. Ở 5 mảng dịch vụ, bao gồm: Dịch vụ vận hành hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ bảo trì hệ thống phần mềm dùng chung, dịch vụ xây dựng và triển khai các hệ thống phần mềm CNTT, dịch vụ triển khai hệ thống hạ tầng CNTT, dịch vụ internet, Trung tâm đều gặt hái được những thành công đáng kể, đã hoàn thành 94% kế hoạch được giao.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã xây dựng và triển khai đúng tiến độ các hệ thống CNTT phục vụ hoạt động SXKD viễn thông của Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực, bao gồm: Hệ thống tính cước và quản lý khách hàng đáp ứng 500 nghìn thuê bao trả sau dịch vụ 3G, phần mềm Quản lý kênh thuê riêng và phần mềm Quản lý kênh phân phối, trang Web tổng hợp báo cáo trực tuyến về viễn thông...

Dịch vụ Vận hành hệ thống Core Internet và Core IP đã đáp ứng công tác kinh doanh, đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định, không để xảy ra sự cố lớn và sự cố chủ quan. Chất lượng dịch vụ Internet chưa đạt như mong muốn đặc biệt là phần quốc tế do việc kết nối liên tỉnh gặp vấn đề tương thích/đồng bộ trên mạng truyền dẫn liên tỉnh.

Ông Phan Sỹ Nghĩa - Phó Giám đốc EVNTelecom đánh giá, năm 2010, Trung tâm đã cơ bản hoàn thành mục tiêu kế hoạch ban đầu, tiếp tục khẳng định được vai trò là đầu mối trong việc triển khai, ứng dụng hoạt động CNTT trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời cũng góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào hoạt động điều hành, quản lý, sản xuất kinh doanh viễn thông của EVNTelecom.

2011 được xác định là năm nhiều thách thức với EVN IT khi phải cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đồng thời phải đối diện với những thách thức về biến động nhân sự do sự cạnh tranh nhân lực. Ông Nguyễn Minh Khiêm - Giám đốc Trung tâm cho biết, năm 2011, Trung tâm phấn đấu tiếp tục giữ vững vai trò đấu mối cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin cho Tập đoàn và các đơn vị. Khách hàng mục tiêu chính vẫn là khách hàng trong ngành Điện. Bên cạnh các sản phẩm hướng tới nhóm đối tượng khách hàng truyền thống, Trung tâm tiếp tục mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực mới như quảng cáo trên Trang tin ngành Điện (icon.com.vn), thiết kế Web, tự động hóa, kinh doanh Internet... hướng tới các đối tượng khách hàng mới ngoài EVN như các nhà máy điện ngoài EVN, các đối tác của EVNIT, các khách hàng có hoạt động sản xuất điện gồm các Tổng công ty Điện lực của Tập đoàn Dầu khí, Tập đoàn Than và Khoáng sản; các Tổng công ty Xây dựng có tham gia xây dựng các nhà máy điện (Vinaconex, TCT Sông Đà…). Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ đẩy mạnh công tác kiểm soát chất lượng để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ IT, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.


Năm 2011, EVNIT dự kiến sẽ tập trung vào 8 mảng dịch vụ CNTT:

1. Dịch vụ vận hành hệ thống hạ tầng CNTT cho Tập đoàn
2. Dịch vụ hệ thống CNTT phục vụ cho vận hành và giám sát hoạt động của Thị trường điện
3. Dịch vụ bảo trì hệ thống phần mềm dùng chung
4. Dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin
5. Xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm
6. Dịch vụ quảng cáo trên trang web: icon.evn.com.vn
7. Dịch vụ thiết kế các trang web cho các đơn vị trong và ngoài ngành
8. Dịch vụ đường truyền dữ liệu và Internet (bao gồm kênh truyền, Leasedline, FTTH, OSP cung cấp cho các đơn vị trong và ngoài ngành...)

Theo evn.com.vn

Quảng cáo