VN - "miền đất hứa" của nhượng quyền thương mại
03:50 (10/05/2011)
Congthuonghcm - Với nền kinh tế phát triển nhanh thứ ba trong khu vực, lĩnh vực bán lẻ đang phát triển ở hai con số mỗi năm, Việt Nam đang được các cơ quan thương mại, tư vấn và hiệp hội nhượng quyền thương mại Malaysia xem là "miền đất hứa" cho các nhà bán lẻ và nhượng quyền thương mại của nước này.

Trong cuộc hội thảo về nhượng quyền thương mại mới đây, Giám đốc điều hành Hiệp hội nhượng quyền thương mại Malaysia (MFA) Sofia Leong Abdullah nói rằng Việt Nam cơ bản là một thị trường chưa được khai thác.


Ảnh Internet


Malaysia có thể dễ dàng thích nghi với văn hóa và thị trường này vì cả hai quốc gia đều là nước châu Á. Tiềm năng cho nhượng quyền thương mại là rất lớn, doanh thu của kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng 50%/năm.

MFA cho rằng các lĩnh vực "nóng" cho nhượng quyền thương mại tại Việt Nam bao gồm các thương hiệu thời trang, sức khỏe và sắc đẹp, dịch vụ ăn uống; giáo dục (trẻ em, các lớp ngoại ngữ, kinh doanh); và các dịch vụ chăm sóc trẻ em. Theo MFA, bán lẻ chiếm một phần tư của lĩnh vực nhượng quyền thương mại tại Việt Nam, tiếp theo là đồ uống (20%), nhà hàng (16%), thời trang (9%), giáo dục (5%).

Trong khi đó, Phó giám đốc Tập đoàn Phát triển Ngoại thương Malaysia, Roseliah Taha cho biết văn hóa tiêu thụ trong 86 triệu người Việt Nam đang tăng mạnh. Nghiên cứu thị trường cho thấy người Việt đi ăn tại các nhà hàng ăn nhanh 1-4 lần/tháng. Họ cũng sẵn sàng chi trả cho các món ăn đắt tiền.

Bà Taha nói: "Các công ty nhượng quyền mại thành công tập trung vào các thành phố lớn với sức mua lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng, với những người dân háo hức cho các sản phẩm và dịch vụ và khái niệm quốc tế."

Theo kế hoạch, Malaysia sẽ tổ chức cho các nhà hoạt động nhượng quyền thương mại tham gia các phái đoàn tiếp thị chuyên ngành đến Việt Nam và Campuchia từ 31/10-6/11 để nghiên cứu thị trường và mở rộng đầu tư./.

Theo thuongmai.vn

Quảng cáo