Tháng khuyến mãi với nhiều hoạt động ý nghĩa
01:04 (03/12/2012)
Congthuonghcm.vn - Tháng khuyến mãi Hà Nội 2012 (TKM) đã gần kết thúc. Nhìn chung, hiệu ứng của TKM đã được đánh giá cao qua sự tham gia tích cực của người tiêu dùng (NTD) Thủ đô và các tỉnh lân cận. Một lần nữa các "Điểm vàng" được lựa chọn đúng và đã thực hiện theo mục tiêu của TKM đặt ra.

Sáng kiến tổ chức 8 Ngày vàng trong TKM của Ban tổ chức (BTC) được các doanh nghiệp (DN) hưởng ứng, vừa giúp DN điều tiết được hoạt động sản xuất, kinh doanh, giảm áp lực ách tắc trong khâu thanh toán, giao hàng, chuyển hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của NTD. Các "Điểm vàng" và điểm khuyến mại có uy tín đã mang lại những lợi ích thiết thực cho NTD.
 
Tháng khuyến mãi Hà Nội 2012 đã mang lại những lợi ích thiết thực cho NTD. Ảnh: Khánh Nguyên

Tại siêu thị điện máy - nội thất HC và siêu thị điện máy Pico (76 Nguyễn Trãi), trong các Ngày vàng, lượng khách tăng 80-100% so với các ngày cuối tuần khác, doanh số bán hàng cũng tăng 60-100% so với các ngày thứ bảy, chủ nhật khác. Trung tâm Thương mại Savico Megamall đã tổ chức chương trình Mega sale với mức giảm giá tới 50%, chương trình mua 2 tặng 1, tặng kèm sản phẩm, doanh thu của tất cả các gian hàng tăng ít nhất 60-100%. Tại VNPT Hà Nội, lượng khách và doanh thu cũng tăng 50% so với ngày thường. Siêu thị Fivimart ngay từ những ngày đầu của TKM, lượng khách đến siêu thị tăng mạnh, doanh thu cũng tăng cao. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tham gia giảm giá sâu tại 5 Điểm vàng, trong đó 3 điểm nằm ở ngoại thành Hà Nội nhằm bảo đảm quyền lợi cho mọi người dân. Với hàng nghìn mặt hàng giảm giá, mức giảm 10-50%, tập trung chủ yếu là hàng thực phẩm, công nghệ phẩm, vì thế các Điểm vàng Hapro thu hút đông đảo NTD tới tham quan mua sắm.

Trong thời kỳ "bão giá" khiến NTD tiết giảm chi tiêu, nhưng doanh số của các "Điểm vàng" khuyến mại đều rất khả quan. Điều này chứng tỏ khi DN thực sự vì quyền lợi NTD sẽ luôn thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, vẫn có nơi treo những dấu hiệu nhái "Điểm vàng", Sở Công thương đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường làm rõ và xử phạt theo quy định. Trong TKM, tổng đài 04.1081 đã giải đáp liên tục từ 7h00 đến 21h hằng ngày. Lưu lượng cuộc gọi giải đáp thông tin về TKM lên đến gần 20.000 cuộc, đặc biệt trong 2 "Ngày vàng" 12 và 13-11, số lượng hỏi về ngày vàng tăng lên gấp 2 lần. Sự kiện "Tuần bán hàng khuyến mại" trực tuyến trên 
www.shoptrangvang.vn từ ngày mồng 7 đến ngày 15-11 có hơn 10.000 lượt truy cập xem và mua sắm hàng hóa khuyến mại hấp dẫn. Hình thức mua sắm hiện đại, tiết kiệm thời gian này đang là xu hướng tiêu dùng được NTD ưa chuộng. Trung tâm Bán hàng khuyến mại Thanh Trì từ ngày 24 đến 27-11 đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Thanh Trì. Bà con vùng xa đã được mua sắm hàng hóa giá rẻ với chất lượng cao, 45 gian hàng tham gia hội chợ đều thuộc các siêu thị tổng hợp, DN lớn như các siêu thị Fivimart, BigC, Sài Gòn Co.opmart; Tổng Công ty Thương mại Hà Nội... Các gian hàng bán chủ yếu là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, gồm hóa - mỹ phẩm, giày dép, thực phẩm, quần áo, điện thoại, đồ làm bếp… với giá bán giảm trung bình 10-15% và trung bình 3.000 lượt khách/ngày đến mua sắm.

Một sự kiện khác cũng có ý nghĩa lớn trong TKM là chương trình từ thiện nhằm chia sẻ niềm vui được tổ chức vào những ngày cuối tháng 11. Sau một thời gian nỗ lực vận động các DN có lòng hảo tâm làm từ thiện, BTC TKM Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng của DN tham gia chương trình. Hai địa điểm BTC TKM Hà Nội cùng các DN đến là Làng trẻ em SOS Hà Nội và Trung tâm Bảo trợ xã hội 3. Các DN tặng quà từ thiện gồm các công ty: CP Pico (sở hữu chuỗi siêu thị điện máy Pico) tặng 2 cây nước, 4 quạt cây và 8 nồi cơm điện nhãn hiệu Kangaroo; CP Nhất Nam (sở hữu chuỗi siêu thị Fivimart) tặng quần áo và bánh kẹo, đường, sữa; TNHH MTV Giày Thượng Đình tặng 400 đôi giày; CP Niên giám điện thoại và Trang Vàng 1 - Việt Nam (đơn vị tư vấn tổ chức TKM Hà Nội) tặng 40 thùng mỳ; TNHH Sài Gòn Co.op Hà Nội (sở hữu chuỗi siêu thị Sài Gòn Co.opmart) tặng 70 thùng mỳ Vào bếp và 40 hộp bánh bông lan Solo. Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn mà chương trình TKM Hà Nội cũng như các DN tham gia đã mang lại cho xã hội, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ niềm vui trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn hiện nay.
Quảng cáo