Sau hơn 1 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt”, thị trường nông thôn được nhìn nhận là nơi tiêu thụ hàng hóa lớn nhất.

Việc chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng trở lại trong tháng 9 đã làm dấy lên nhiều mối lo, khi mùa tăng giá cuối năm đã thành quy luật.

Giai đoạn khó khăn nhất của khủng hoảng kinh tế thế giới đến nay có thể nói là tạm qua. Nhưng nhìn chung kinh tế toàn cầu đang chững lại. Trong bối cảnh này, triển vọng kinh doanh của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam vẫn chứa đựng nhiều bấp bênh vì thị trường tiêu thụ hẹp lại, đơn hàng thưa thớt với giá trị ngày một thấp.

Các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang châu Phi tập trung vào gạo, hàng điện tử và linh kiện, dệt may, sản phẩm cao su, giày dép, càphê, hải sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng và chiếm khoảng 80% tổng kim ngạch xuất khẩu.

ι«  « 25 26 27 28
Quảng cáo