Việt Nam đang có cơ hội lớn về gia tăng xuất khẩu các mặt hàng thủy hải sản và cà phê vào thị trường Đức vì các mặt hàng này được người tiêu dùng ở Đức quan tâm và thích sử dụng.

Từ trước tới nay, Liên bang Nga luôn là một trong những thị trường truyền thống lớn của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với tổng dân số trên 140 triệu người, tổng sản phẩm quốc nội đạt 1.500 tỷ USD và thu nhập bình quân đầu người đạt gần 12.000 USD/năm. Đây được coi là “miền đất hứa” của doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

Ngày 3/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng đã có cuộc hội đàm trực tiếp với Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào Nam Viyaketh. Đây là dịp để hai bên thống nhất các biện pháp cụ thể nhằm hướng tới kim ngạch thương mại 1 tỷ USD giữa hai nước trong năm nay.

Trao đổi thương mại giữa Việt Nam với Cộng đồng Kinh tế và tiền tệ Trung Phi (CEMAC)năm 2011 đạt 264,7 triệu USD, trong đó xuất khẩu sang CEMAC đạt 139,2 triệu USD, tăng 75% so với năm 2010 và nhập khẩu từ CEMAC đạt 127,5 triệu USD, tăng 35% so với năm 2010. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang CEMAC là gạo, hàng dệt may, hàng hải sản, sản phẩm chất dẻo, giày dép các loại... và hàng nhập khẩu từ khu vực này gồm gỗ, bông, sắt thép phế liệu.

Hợp tác về kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Azerbaijan còn rất khiêm tốn. Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Azerbaijan trong giai đoạn 2009 - 2011 thấp và không ổn định. Tổng kim ngạch thương mại song phương năm 2011 đạt 7,87 triệu USD. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu 7,8 triệu USD, tăng trên 260%; Việt Nam nhập khẩu dưới 70 ngàn USD, giảm mạnh so với 32,2 triệu USD của năm 2010.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan Thống kê Na Uy thì xuất khẩu tháng 3/2012 đạt 88,9 tỷ NOK (tương đương 15,6 tỷ USD) tăng 5% so với tháng 2/2012 tính theo cả nguyên tệ và theo đồng USD. So với cùng kỳ tháng 3/2011, tổng kim ngạch xuất khẩu của Na Uy giảm 11,5% nếu tính theo nguyên tệ nhưng tăng 9,2% nếu tính theo đồng USD. Trong tháng 3/2012, xuất khẩu dầu thô đạt kim ngạch 6,4 tỷ USD tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái; khí gas thiên nhiên đạt 4,7 tỷ USD tăng 38,26%; sản phẩm công nghiệp chế tạo đạt 1,2 tỷ USD giảm 12%; các loại hải sản đạt 804,9 triệu USD giảm 7,6%.

Năm Hữu nghị Việt - Lào 2012 với điểm nhấn là Hội nghị “Quan hệ hợp tác Quốc hội Việt Nam - Lào, Đoàn kết - Hữu nghị” vừa được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam và Quốc hội nước CHDCND Lào phối hợp tổ chức trọng thể ngày 23/4 tại Sơn La với nhiều hoạt động ý nghĩa đã góp phần làm sâu sắc, hiệu quả thêm quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước anh em Việt Nam và Lào.

Kinh phí xúc tiến thương mại năm 2012 do Bộ Công Thương phụ trách vừa được tăng thêm từ 15 tỉ đồng lên 50 tỉ đồng, theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại TPHCM (Bộ Công Thương).

Mạng Fibre2fashion đưa tin: một số doanh nghiệp Việt Nam tham gia sản xuất và xuất khẩu hàng may mặc sẽ có cơ hội để cập nhật cho mình những thông tin về thị trường Mỹ tại một cuộc họp có tiêu đề "Những cơ hội mới để tiếp cận thị trường Mỹ".

Năm 2012 đánh dấu 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ và 5 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ, Chính phủ hai nước đã quyết định chọn năm nay là năm hữu nghị với nhiều sự kiện nổi bật nhằm thắt chặt và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên đi vào thực chất hơn.

Tây Ban Nha là một thị trường nhập khẩu lớn, hàng hóa nhập khẩu không chỉ đáp ứng nhu cầu của dân cư tại quốc gia này, mà còn phục vụ cho khoảng 55 triệu khách du lịch nước ngoài đến đây hàng năm và tái xuất sang nước thứ ba.

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, tại Hội nghị Bộ trưởng kết nối kinh tế Việt Nam-Singapore lần thứ 8, hai nước đã đồng ý mở rộng phạm vi hợp tác kinh tế trong các lĩnh vực như tài chính, thông tin-truyền thông và kinh doanh hàng hóa.

 « 1 2 3 4 5 6 7 »  »ι
Quảng cáo