Sáng 06/12/2011 tại nhà hàng NaPa- TP.HCM, Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 4- năm 2012 đã tổ chức buổi giới thiệu không gian hoa đẹp “Festival hoa Đà Lạt – 2012”, “Thế giới hội tụ sắc xuân Nhâm Thìn – Đà Lạt”. Tham dự có các cơ quan báo chí – truyền thông, Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch TP.HCM.

Mới đây, tạp chí du lịch nước Anh Wanderlust.co.uk/magazine đã công bố kết quả cuộc bầu chọn top 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa thống nhất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức năm du lịch quốc gia tại Thừa Thiên-Huế 2012 với chủ đề "Huế - Kinh đô cổ - Trải nghiệm mới."

Công cuộc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới đã bước vào giai đoạn nước rút nên những ngày này việc huy động tổng lực các nguồn lực vận động bầu chọn đang được đặt lên hàng đầu.

Ngày 29/10, tại cảng Nổi (TP.Hạ Long), Saigontourist chi nhánh Quảng Ninh đã đón tàu biển quốc tế 5 sao Costa Romantic (hãng Costa Crociere S.p.A) đưa trên 1.250 khách quốc tế tham quan Hạ Long. Đây là lần đầu tiên tàu đưa khách đến Hạ Long.

Làng nghề dệt Cổ Chất nằm ven dòng sông Ninh nổi tiếng với nghề trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa. Từ thành phố Nam Định theo quốc lộ 21 hoặc xuôi theo dòng sông Hồng khoảng 20 km về phía Đông nam du khách tới thăm làng dệt lụa Cổ Chất.

Từ ngày mở cửa 2/10 đến nay, Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội đã đón hơn 300.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, tìm hiểu giá trị khu Di sản văn hóa thế giới vừa được UNESCO trao Bằng công nhận.

Chiều 18/10/2010, lãnh đạo UBND TP.Hồ Chí Minh đã đồng ý cho ngành du lịch thành phố thực hiện chuyến khảo sát tuyến du lịch đường sông từ sông Sài Gòn kéo dài đến Đồng Nai vào đầu tháng tới.

Nhân sự kiện Việt Nam kỷ niệm trọng thể Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, tuần báo Người quan sát mới của Pháp số ra mới đây đã dành hai trang giới thiệu vẻ đẹp Hà Nội.

Từ Sa Pa đến Mường Hoa (huyện Sa Pa, Lào Cai) chỉ 7km, nhưng đường rất khó đi. Dọc đường bạn sẽ gặp vài tốp “Tây balô” xí xố đi ngược chiều, trên cổ tay hoặc vai áo mỗi người quàng một vài món đồ đặc trưng của đồng bào Mông...

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010-2020 và tầm nhìn đến 2030 xác định du lịch là một ngành kinh tế quan trọng, một trong những nguồn thu ngoại tệ lớn của đất nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội.

Quảng cáo